THUẬT NGỮ CHUNG TRONG DẠNG SÓNG TÍN HIỆU KỸ THUẬT SỐ - CHƯƠNG 2 SÁCH ĐỘ ĐÈN 365GROUP

THUẬT NGỮ CHUNG TRONG DẠNG SÓNG TÍN HIỆU KỸ THUẬT SỐ - CHƯƠNG 2 SÁCH ĐỘ ĐÈN 365GROUP Tin tức

Đánh giá: 0

Lượt xem: 1

Sách Thuật Ngữ Dạng Sóng Tín Hiệu Kỹ Thuật Số – Giải nghĩa các khái niệm quan trọng giúp đọc hiểu tín hiệu, phân tích lỗi khi độ đèn và sửa chữa điện xe.

Mục lục nội dung:

    • A. Mối quan hệ giữa độ rộng xung với chu kỳ và chu kỳ nhiệm vụ: W = TxP (trong đó T là chu kỳ)
    • B. Biên độ: Sự chênh lệch giữa mức cao và mức thấp được gọi là biên độ.
    • C. Tỷ suất sử dụng: Tỷ số giữa độ rộng xung mức thấp với chu kỳ tín hiệu được gọi là tỷ suất sử dụng.
    • D. Chu kỳ nhiệm vụ (P): Tỷ số giữa độ rộng xung mức cao với chu kỳ tín hiệu được gọi là chu kỳ nhiệm vụ.
    • E. Tần số: Biến thiên của chu kỳ được gọi là tần số.
    • F. Độ rộng xung (W): viết tắt của độ rộng xung, độ rộng xung là khoảng thời gian duy trì liên tục mức điện áp cao.

    ­ĐIỀU CHẾ ĐỘ RỘNG XUNG (PWM)

    PWM hay Điều chế độ rộng xung, là một công nghệ điều khiển sử dụng đầu ra kỹ thuật số của bộ vi xử lý để điều khiển một mạch tương tự. PWM được sử dụng rộng rãi nhờ ưu điểm điều khiển đơn giản, linh hoạt, hiệu quả cao và phản ứng động tốt. Trong thiết kế cấu trúc mạch ô tô, nó hầu hết được sử dụng trong hệ thống điều khiển chiếu sáng (các trang sau chủ yếu mô tả hệ thống điều khiển chiếu sáng).

    Do áp dụng công nghệ PWM, hệ thống điều khiển ánh sáng đèn ô tô tối ưu hóa đáng kể thiết kế mạch điện, và có thể dễ dàng thực hiện các chức năng như điều khiển, kiểm tra, bảo vệ đối với hệ thống chiếu sáng.

    KIỂM THỬ TĨNH

    Trong quá trình sử dụng bình thường của xe, ngay cả khi đèn không được bật, hệ thống điều khiển thân xe sẽ phát ra tín hiệu PWM với chu kỳ nhiệm vụ thấp theo định kỳ hoặc không định kỳ để kiểm tra hệ thống chiếu sáng. Tín hiệu PWM với chu kỳ nhiệm vụ thấp không đủ để làm sáng đèn Halogen. Do đó, đèn Halogen không thể sáng trong quá trình tự kiểm tra, nhưng nó có thể làm sáng đèn LED và một số đèn HID hoặc làm cho các rơ le bên trong nhảy và xuất hiện trường hợp đèn nhấp nháy. Do không bật đèn nên chỉ kiểm tra mạch nối có nằm ở trạng thái nội trở thấp không, nếu nội trở của mạch nối quá cao hoặc có hiện tượng hở mạch thì xác định là hệ thống chiếu sáng tồn tại sự cố. Chúng tôi gọi nó là kiểm thử tĩnh.

    KIỂM THỬ ĐỘNG

    Bật công tắc đèn xe, tín hiệu điều khiển được truyền đến mô-đun điều khiển thân xe và tín hiệu PWM tương ứng đầu ra cấp cho đèn xe để đèn hoạt động bình thường. Do đèn xe đã được bật sáng, hệ thống có thể xác định xem đèn có bình thường hay không bằng cách kiểm tra dòng điện làm việc của đèn xe. Chúng tôi gọi đây là kiểm thử động.

    [Lưu ý] Các dòng xe hoặc kiểu xe khác nhau có các tiêu chuẩn đánh giá dòng điện khác nhau và tín hiệu PWM cũng khác nhau.

    chatbotai
    Chat Bot AI 24/7
    Chat Facebook (8:30 - 17:30)
    Chat Zalo (8:30 - 17:30)
    1900 9365 (8:30 - 17:30)
    Đang tải ...