CÁCH NHẬN BIẾT BUGI Ô TÔ BỊ HỎNG BẰNG MÀU SẮC

CÁCH NHẬN BIẾT BUGI Ô TÔ BỊ HỎNG BẰNG MÀU SẮC Tin tức

Đánh giá: 0

Lượt xem: 1

Bugi ô tô bị hỏng sẽ làm cho hiệu suất đốt cháy nhiên liệu bị giảm đến 30%. Để phát hiện sớm vấn đề này và kịp thời xử lý thì chủ xe cần biết cách nhận biết Bugi ô tô bị hỏng. 

Mục lục nội dung:

     

    CÁCH NHẬN BIẾT BUGI Ô TÔ BỊ HỎNG BẰNG MÀU SẮC

     

    Bugi ô tô bị hỏng sẽ làm cho hiệu suất đốt cháy nhiên liệu bị giảm đến 30%. Để phát hiện sớm vấn đề này và kịp thời xử lý thì chủ xe cần biết cách nhận biết Bugi ô tô bị hỏng. 

    _HUmYhy8nV-FZO1ehIoXYYM6u4AtF3aVR6lPnleVgPHIjj2-OpjHJqrG37NvbGJnFP9aLkHINQFRA_1VFNMtg2ehm3Nvflt3RCYcNcdA5llLHGjS9-_5K55MNCGfRbABLoZFFYajtgP7yVlrG7h7bp4

    Bugi có màu trắng

    Nếu phát hiện Bugi có màu trắng thì là do khoảng cách nhiệt quá lớn dẫn đến chỉ số octan quá thấp. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do bộ phận làm mát bị hỏng, thời gian đánh lửa của động cơ không được tối ưu hoặc lượng nhiên liệu bị điều chỉnh cấp nhiều lượng không khí hơn mức cần thiết. 

    Trong trường hợp này, chủ xế nên lái xe đến gara gần nhất để thay mới Bugi giúp cho động cơ hoạt động tốt hơn. 

    Bugi có màu đen và ướt

    Bugi có màu đen và ướt là do dầu nhớt bị rò rỉ vào xi-lanh, lượng dầu nhớt này sinh ra và sẽ bám vào Bugi. Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này là do bị hở van, hở séc - măng hay xi-lanh của động cơ bị mòn. Nếu có kèm theo khói xanh hoặc mùi khét thì lái xe phải kiểm tra lại toàn bộ động cơ ngay lập tức. 

    byqtV4v6soIPKbQ8pV3-hc_aCAS8mDt4wzHKVgKZR-_DLAaNVnEDy5YErSkSSwG9DLK9JijAF1gF89Y-x6BSC6IHZj1GHLF3j7ScPpykunm5vHAqnO5qA46eP9zbR-x-iR4fKYkW_lXneMmwNdByHz8

    Bugi có màu đen và ướt (hình ảnh: internet)

    Bugi bị mòn ở cực tâm

    Bugi bị ăn mòn ở điểm cực tâm có thể là do thời gian đánh lửa quá sớm, bộ phận làm mát bị hư hỏng hoặc do thiếu dầu bôi trơn. Ngoài ra nguyên nhân có thể kể đến là do xe đang sử dụng loại Bugi giả, kém chất lượng có đầu cực làm bằng niken, chất liệu này chịu nhiệt kém và dễ bị chảy. 

    WjC0n40MqcMKnrl3fWvNcpNcDHT43ixzaPSv-jXdRbzvKaAlhDdeWo06_wc8hbGPHg7726wz-90uQfLn4biDq9Y0y_S8Gza-HQ5ZThJndIZhcZbhkeb2-Z6PzSHsX9m2O_45Xg9Ymk6qu2qllfcYji4

    Bugi bị mòn ở cực tâm (hình ảnh: internet)

    Cực âm của Bugi bị mòn

    Trường hợp Bugi bị mòn là do bị ảnh hưởng bởi sự tác động của các chất phụ gia có trong xăng hoặc dầu. Bugi có thể khó đánh lửa do khe hở lớn ở đầu cực. Điều này làm cho xe khó khởi động, vì vậy bạn nên thay thế bugi mới. 

    Bugi bị vỡ đầu sứ

    Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do tác động cơ khí khi Bugi bị đánh rơi hoặc bị đè nặng lên cực tâm của Bugi khi sử dụng sai cách. Cũng có thể là do để lâu ngày nên Bugi bị đóng băng cặn ở đầu sứ hoặc phần cực trung tâm bị gỉ sét.

    Khi xảy ra hiện tượng này sẽ mất đánh lửa hoặc đánh lửa muộn hơn so với thời điểm phun nhiên liệu, dẫn đến tình trạng công suất của động cơ bị giảm. Vì vậy bạn nên thay mới Bugi trong trường hợp này. 

    YSu_5Cns-M6pkpJ0KaMd_9ajetqY72BR2wJB63o6bOLpUoluoiIkoFZntiefCbnW1u1-Hy-6QVzhlPyavgIg05tNBVaEo4aI2cbxExiOHdEmzZR7jPDZ4nA27e7s6ilI3Onc2VwmRGquEtfjsFpqStM

    Bugi bị vỡ đầu sứ

    Bugi có màu vàng nâu

    Bugi có màu vàng nâu cho thấy động cơ đang hoạt động bình thường, tỷ lệ không khí - xăng ổn định nên các thành phần hóa học khác cũng sẽ ổn định hơn rất nhiều. 

     

    chatbotai
    Chat Bot AI 24/7
    Chat Facebook (8:30 - 17:30)
    Chat Zalo (8:30 - 17:30)
    1900 9365 (8:30 - 17:30)
    Đang tải ...