Geely EX5 ra mắt - Crossover điện cỡ C giá gần 900 triệu, đối thủ mới trong phân khúc

Geely EX5 ra mắt - Crossover điện cỡ C giá gần 900 triệu, đối thủ mới trong phân khúc Tin tức

Đánh giá: 0

Lượt xem: 1

Geely EX5 chính thức ra mắt tại Việt Nam – crossover điện cỡ C, thiết kế tối giản, công nghệ hiện đại, chạy 430km mỗi lần sạc. Giá từ 839 triệu đồng, liệu có đủ sức cạnh tranh.

Mục lục nội dung:

    Ngày 16/7, Geely chính thức giới thiệu tới thị trường Việt Nam mẫu xe điện hoàn toàn đầu tiên EX5, thuộc phân khúc crossover cỡ C. Mức giá dao động từ 839 đến 899 triệu đồng, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc.

    image3.jpg

    EX5 ghi điểm với thiết kế hiện đại, tinh giản và trung tính. Phần đầu xe được tạo hình gọn gàng, mềm mại, tránh xa các chi tiết rườm rà. Nổi bật là dải đèn LED ban ngày uốn cong theo cản trước, cụm đèn pha thanh mảnh cùng đèn hậu kéo dài liền mạch ngang cốp, tạo nên diện mạo trẻ trung nhưng không kém phần sang trọng. Mẫu xe này có khả năng di chuyển tối đa 430km sau mỗi lần sạc, phù hợp với cả nhu cầu di chuyển đô thị và đường trường.

    Không chỉ sở hữu thiết kế tinh giản bên ngoài, nội thất Geely EX5 cũng được tối ưu theo phong cách tối giản, hiện đại. Khoang lái gần như loại bỏ các nút bấm vật lý, tập trung điều khiển qua màn hình trung tâm kích thước lớn 15,4 inch, độ phân giải cao 2.5K. Phía sau vô-lăng là màn hình kỹ thuật số 10,2 inch, cung cấp đầy đủ thông tin vận hành. Vô-lăng hai chấu độc đáo, vát đáy thể thao, tạo điểm nhấn mới lạ cho không gian nội thất.

    image4.jpg

    EX5 được trang bị nhiều tiện nghi tiêu chuẩn như ghế lái chỉnh điện, hàng ghế trước có sưởi và thông gió, điều hòa tự động lọc không khí, cùng tính năng điều khiển bằng giọng nói. Riêng phiên bản cao cấp Max còn bổ sung nhiều trang bị nâng tầm trải nghiệm như ghế lái massage, ghế phụ chỉnh điện, hệ thống âm thanh Flyme cao cấp, gương chống chói tự động và đèn viền nội thất.

    image1.jpg

    Thuộc phân khúc crossover cỡ C, EX5 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.615 x 1.901 x 1.670 mm, trục cơ sở đạt 2.750 mm, nhỉnh hơn so với nhiều đối thủ cùng tầm, điển hình như BYD Atto 3 phân khúc B+ (trục cơ sở 2.720 mm). Điều này hứa hẹn mang lại không gian rộng rãi hơn cho hành khách, đặc biệt là hàng ghế sau.

    Về vận hành, EX5 sử dụng mô-tơ điện công suất 214 mã lực, mô-men xoắn cực đại 320 Nm, kết hợp với pin LFP dung lượng 60,22 kWh, cho quãng đường tối đa 430km sau mỗi lần sạc đầy. Xe hỗ trợ sạc nhanh DC 30-80% chỉ trong 20 phút, thuận tiện cho di chuyển hàng ngày hoặc đường dài. Hệ thống an toàn cũng là điểm mạnh, với hàng loạt tính năng chủ động như camera 360 độ, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ và chuyển làn, nhận diện biển báo giao thông. Bản Max tiếp tục được trang bị thêm các tính năng hỗ trợ lái nâng cao.

    Geely EX5 được phân phối với hai phiên bản:

    • Pro: Giá 839 triệu đồng
    • Max: Giá 889 triệu đồng

    Dù có thiết kế hiện đại, nhiều tiện nghi và công nghệ an toàn, EX5 vẫn đối mặt với thách thức lớn về giá bán và hạ tầng sạc. Với mức giá gần chạm ngưỡng 900 triệu đồng trong phân khúc crossover cỡ C, mẫu xe này khó tạo lợi thế cạnh tranh rõ rệt. Đặc biệt, khi Geely không phát triển hệ thống trạm sạc riêng mà hoàn toàn phụ thuộc vào hạ tầng sẵn có từ bên thứ ba, điều có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng thực tế.

    image2.jpg

    Hiện tại, thị trường xe điện Việt Nam đang phát triển mạnh ở phân khúc nhỏ, nơi các mẫu crossover cỡ B và MPV điện chiếm ưu thế. Việc Geely EX5 lựa chọn định vị ở phân khúc cao hơn có thể là bước đi táo bạo, nhưng cũng đồng nghĩa với bài toán cạnh tranh khốc liệt hơn.

    Nguồn: tổng hợp 





     

    chatbotai
    Chat Bot AI 24/7
    Chat Facebook (8:30 - 17:30)
    Chat Zalo (8:30 - 17:30)
    1900 9365 (8:30 - 17:30)
    Đang tải ...